Sunday, June 3, 2007

Streamliner 50th Anniversary

Streamliner 50th Anniversary dựa trên cơ sở của Streamliner, một chiếc xe thể thao truyền thống đã làm nên hình ảnh đặc trưng và danh tiếng cho nhà sản xuất xứ sở Kangaroo này. Được sản xuất với số lượng hạn chế, đây không chỉ là một chiếc xe đẹp mắt mà còn có nhiều tính năng vận hành hàng đầu cùng với trang bị cao cấp nhất của hãng.

Chỉ có duy nhất năm chiếc Streamliner 50th Anniversary được sản xuất và nó sẽ làm nên một làn sóng đối với người hâm mộ và các nhà sưu tập xe hơi. Bởi vì mỗi chiếc xe đều mang nhiều tính năng đặc biệt và một nước sơn màu vàng độc đáo dưới tên gọi “Cooper Gold” – được đặt tên để tôn vinh tay đua người Australia Garrie Cooper, người đóng vai trò sáng lập nhãn hiệu Elfin vào năm 1957.

Một trong những điểm đặc biệt của mỗi chiếc Streamliner 50th Anniversary chính là nó sẽ lắp với những bộ tăng áp tự chọn do hãng Walkinshaw Performance, một đối tác của Elfin chế tạo, giúp cho chiếc Streamliner này có công suất cao và tốc độ hơn nữa.

Tạo nên sức mạnh cho phiên bản kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của Elfin chính là động cơ 5.7L Gen III V8 có công suất ít nhất 456 mã lực tại 5600 vòng/phút và mô-men xoắn lớn nhất 660 Nm tại 4400 vòng/phút. Chiếc Elfin V8 sẵn sàng gia nhập vào câu lạc bộ những chiếc xe nhanh nhất thế giới. Nó chỉ mất khoảng 3 giây để đạt được tốc độ 100 km/h và chia sẻ cùng tỷ lệ công suất - trọng lượng với những chiếc siêu xe V8 khác.

Chris Payne, CEO của Elfin Sport Cars cho biết chiếc Streamliner 50th Anniversary sẽ là món quà kỷ niệm nhiều ý nghĩa đối với Garrie Cooper và những thành tích của công ty mà ông đã tạo dựng được. “Elfin nay đã trở thành một nhà sản xuất xe thể thao lâu đời nhất tại Australia và gặt hái được nhiều thành công nhất. Những nỗ lực trên đường đua của nó với 29 lần vô địch và giành các danh hiệu chính tại Grand Prix đã nói nên tất cả. Nay hợp tác với Walkinshaw Performance, Elfin đã ngày càng khẳng định được sự lớn mạnh của mình với nhiều sản phẩm mới và mạng lưới phân phối rộng khắp tại hầu hết các bang ở Australia và New Zealand cũng như đưa sản phẩm xuất khẩu sang Anh Quốc”. Payne cũng cho biết một số sản phẩm của hãng đã có mặt tại nước Anh và điểm khác biệt của những chiếc Elfin tại thị trường Anh chính là động cơ V8 lớn, tạo ra công suất cao như của siêu xe.

Ngoài động cơ 5.7L V8 với bộ tăng áp cực lớn của Walkinshaw Performance, phiên bản đặc biệt của Elfin còn có một tấm mui cứng thuận tiện hơn khi hoạt động trong điều kiện thời tiết mùa đông và đảm bảo an toàn hơn. Streamliner 50th Anniversary cũng sở hữu một bộ điều hoà nhiệt độ hoàn hảo, la-zăng hợp kim nhôm năm chấu và thiết kế ấn tượng của những chiếc Streamliner đẹp mắt.

Năm chiếc Streamliner 50th Anniversary đặc biệt của Elfin sẽ được bán với giá 128.000USD cùng với khoản tiền 12.000USD dành cho bộ tăng áp

No comments: